Vừa qua, bộ môn Quản trị kinh doanh – khoa Kinh tế và Quản lý đã tổ chức sinh hoạt khoa học cho 04 giảng viên, nội dung buổi sinh hoạt nhằm trình bày và trao đổi về các kết quả và định hướng nghiên cứu. Toàn bộ môn đã được nghe các cô giáo trình bầy về các nghiên cứu cùa mình:
– TS. Nguyễn Thuỳ Linh trình bày về “Sự hài lòng của doanh nghiệp đối với dịch vụ thuế điện tử: nghiên cứu trên địa bàn tỉnh Phú Thọ”. Nghiên cứu này nhằm đánh giá và đo lường mức độ tác động của một số nhân tố đến sự hài lòng của doanh nghiệp đối với dịch vụ Thuế điện tử, từ đó sẽ giúp cho cơ quan quản lý hoàn thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ, hiện đại hóa ngành thuế.
– TS. Hoàng Thị Ba “Quản trị quan hệ khách hàng ngành chè xuất khẩu: Kinh nghiệm thế giới và bài học rút ra đối với các doanh nghiệp Viêt Nam”, nghiên cứu đưa ra những lý luận về quản trị quan hệ khách hàng, những khó khăn trong hoạt động quản trị quan hệ khách hàng của ngành chè xuất khẩu, giải pháp khắc phục khó khăn và một số bài học kinh nghiệm trong quản trị quan hệ khách hàng của các doanh nghiệp xuất khẩu chè Việt Nam.
– TS. Đặng Thị Minh Thùy “Sự gắn kết của khách hàng với các cộng đồng thương hiệu trực tuyến – Nghiên cứu tại Việt Nam” chỉ ra ảnh hưởng của các yếu tố nhân khẩu học đến sự gắn kết của khách hàng Việt Nam với các cộng đồng thương hiệu trực tuyến.
– TS. Hoàng Thị Thu Hiền trình bày nghiên cứu về “Lý luận về rào cản kỹ thuật, đề xuất một số giải pháp vượt rào cản cho các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản”. Nghiên cứu đưa ra các lý luận về rào cản kỹ thuật, các rào cản kỹ thuật của Mỹ và EU đối với rau quả, từ đó trình bày các giải pháp vượt rào cản của các doanh nghiệp xuất khẩu rau quả.
Buổi sinh hoạt học thuật đã giúp các giảng viên có cái nhìn đa chiều, bổ sung thêm kiến thức mới thuộc nhều lĩnh vực khác nhau. Các thành viên trong hội đồng đều đánh giá cao những kết quả nghiên cứu nói trên.
Bộ môn Quản trị kinh doanh – Khoa Kinh tế và Quản lý