Trường Đại học Thủy lợi giành giải cao trong Cuộc thi sinh viên Tài năng kinh doanh số 2022

Trong phút giây vinh quang được vinh danh Đội tuyển Five Star Nhóm 1 – Đại học Thủy lợi

Cuộc thi sinh viên Tài năng kinh doanh số 2022 đã thu hút sự quan tâm của nhiều trường đại học, doanh nghiệp thương mại điện tử, các tổ chức liên quan và đông đảo sinh viên cả nước.

Sau Vòng Sơ khảo, Hội đồng Giám khảo đã tuyển chọn 15 đội thi nổi bật trong số trên 200 đội thi lọt vào Vòng Chung khảo. Ngày 17/12/2022, các đội thi này đã bảo vệ kết quả trực tiếp hoặc trực tuyến trước Hội đồng.

Kết quả cuối cùng, 11 đội thi (11 dự án) xuất sắc nhất đã đạt giải, bao gồm một giải nhất, một giải nhì, ba giải ba và sáu giải khuyến khích. Đội tuyển Five Star Nhóm 1 – Đại học Thủy lợi đã xuất sắc giành được Giải Nhì duy nhất của cuộc thi và giành Giải thưởng Lazada awards với vị trí số 1.

Đội tuyển tham gia buổi gặp mặt và vinh danh tại Phân hiệu Thành phố Hồ Chí Minh

Cuộc thi Sinh viên Tài năng Kinh doanh số 2022 chính thức bắt đầu vào ngày đầu tiên của tháng 11 và kết thúc vào ngày 22/12/2022.

Cuộc thi này đánh dấu bước ngoặt của hoạt động đào tạo chính quy tại các trường đại học về thương mại điện tử và kinh doanh số ở nước ta.

Lần đầu tiên hàng nghìn sinh viên có thể “thực chiến” kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử hàng đầu như Lazada, Sapo, Haravan, PostMart hay LadiPage.

Hơn nữa, nhiều doanh nghiệp nổi bật trong lĩnh vực tiếp thị số và đầu tư khởi nghiệp như VinaLink, Acesstrade, Do Ventures hay BambuUp đã đồng hành, tư vấn hỗ trợ cho các đội thi trong suốt thời gian thi.

Gần 50 trường đại học với 210 đội thi đã tham gia cuộc thi này. Mỗi đội thi sẽ bao gồm từ hai tới năm sinh viên cùng một trường nhằm nâng cao kỹ năng làm việc nhóm và năng lực khởi nghiệp kinh doanh.

Miền Bắc có nhiều trường và đội thi nhất với các con số tương ứng là 22 và 111. Tiếp đó là miền Nam với 15 trường và 86 đội thi. Toàn bộ miền Trung với nhiều trường đại học tại các trung tâm đào tạo lớn ở Vinh, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang hay Đà Lạt chỉ vỏn vẹn có 2 trường với 6 đội dự thi.

Bốn nội dung thi đã bao quát khá đầy đủ những thành phần cơ bản của thương mại điện tử, bao gồm bán sản phẩm hàng hoá và dịch vụ trực tuyến, tiếp thị số, giải pháp công nghệ và ý tưởng kinh doanh số.

Cuộc thi đầu tiên này đã đạt được mục tiêu lớn nhất là tạo ra môi trường hấp dẫn để sinh viên các ngành thương mại điện tử và liên quan như tiếp thị số, kinh tế số, tài chính ngân hàng, công nghệ thông tin, logistics và quản lý chuỗi cung ứng vận dụng kiến thức từ nhà trường vào thực tiễn kinh doanh và khởi nghiệp sáng tạo.

Cuộc thi cũng đã kết nối được các doanh nghiệp thương mại điện tử hàng đầu tới đông đảo sinh viên trên phạm vi cả nước. Không chỉ là thực hiện trách nhiệm xã hội mà các doanh nghiệp này cũng có cơ hội để nắm bắt thực tế đào tạo, chất lượng nguồn nhân lực, quảng bá giải pháp của mình tới đội ngũ nhân sự quan trọng cho lĩnh vực kinh doanh số trong giai đoạn tới.

Cuộc thi đã góp phần kết nối sinh viên và giảng viên các trường đại học, là cơ hội quý để thầy trò các trường giao lưu, học tập lẫn nhau.

Chung kết và trao giải Cuộc thi Sinh viên Tài năng Kinh doanh số 2022 là cơ hội vàng để các trường đại học cùng các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp liên quan tới kinh tế số và thương mại điện tử có được bức tranh toàn diện về đào tạo nguồn nhân lực chính quy cho lĩnh vực này ở nước ta./.

Bình Dương