PGS.TS Lê Quang Minh chia sẻ tại Tọa đàm
Buổi Tọa đàm có sự tham dự của ông Ngô Hồng Giang – Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Nông nghiệp và PTNT; GS.TS Nguyễn Trung Việt – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thủy lợi cùng đại diện cán bộ Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Nông nghiệp và PTNT và các thày cô Trường Đại học Thủy lợi.
Chia sẻ tại buổi Tọa đàm, PGS.TS Lê Quang Minh đã chia sẻ đến các đại biểu về khái niệm chất lượng giáo dục đại học thông quá thuyết kiến tạo (Constructivism). Công thức được xác định bởi Kn = Mo x Fd x Ct xT; Trong đó, Kn: Kiến thức; Mo: động cơ học tập/đam mê; Fd: Kiến thức nền/ kinh nghiệm có trước; Ct: Tư duy phản biện; T: Thời gian. Nói cách khác, “Không thể dạy người không muốn học và Kiến thức do người học tự tạo”. Theo thông tư 12/2017/TT-BGDĐT ngày 19/5/2017 ban hành Quy định về kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học: “Triết lý giáo dục là một tập hợp các quan điểm cốt lõi định hướng mục tiêu giáo dục, nội dung và phương pháp dạy học, vai trò của giảng viên và người học trong hoạt động giáo dục”.
GS.TS Nguyễn Trung Việt – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thủy lợi tặng quà lưu niệm, cảm ơn những chia sẻ quý báu từ PGS.TS Lê Quang Minh
Với góc nhìn của một chuyên gia kiểm định, PGS.TS Lê Quang Minh cũng nhấn mạnh về nguyên lý lấy người học làm trung tâm trong giáo dục; tạo môi trường học tập sáng tạo thông qua các phương pháp đánh giá tương ứng với từng môn học.
Phó giáo sư cũng gợi ý đến Nhà trường về thang đo Bloom được xem là một công cụ nền tảng để phân loại các mục tiêu và kỹ năng khác nhau mà các nhà giáo dục đặt ra cho học sinh của họ (mục tiêu học tập). Thang đo này được đề xuất vào năm 1956 bởi Benjamin Bloom, một nhà tâm lý học giáo dục tại Đại học Chicago (University of Chicago). Gần đây, thuật ngữ này đã được cập nhật gồm 6 cấp độ được sử dụng để tạo các cấu trúc cho mục tiêu học tập, bài học và đánh giá khóa học của bạn. Bao gồm: Ghi nhớ (Remembering); Hiểu (Understanding); Áp dụng (Applying); Phân tích (Analyzing); Đánh giá (Evaluating); Sáng tạo (Creating).
Các đại biểu dự Tọa đàm chụp lưu niệm
PGS.TS Lê Quang Minh từng tốt nghiệp Kỹ sư Nông nghiệp, ĐH Cần Thơ 1978; Thạc sĩ (M.Sc.) Thủy Lợi, ĐH Wageningen (Hà Lan) 1985; Tiến sĩ ngành Khoa học nông nghiệp và môi trường (D. Sc. in Agricultural and Environmental Science), ĐH Wageningen (Hà Lan) 1996.
BV