Website Trường Đại học Thủy lợi nằm trong bảng xếp hạng
Webometrics là tên gọi tắt của sáng kiến “Webometrics Ranking of World Universities” (Bảng xếp hạng web của các trường đại học) được khởi xướng từ năm 2004 bởi Cybermetrics Lab, một trung tâm nghiên cứu thuộc Consejo Superior de Investigaciones Científicas (CSIC), Tây Ban Nha. Mục tiêu chính của dự án này là phổ biến các thông tin hữu ích, đáng tin cậy, đa chiều và cập nhật về tất cả các trường đại học trên thế giới dựa trên các chỉ số đo về độ hiện diện web (Web presence) và tác động (Impact) của chúng. Từ năm 2006, các bảng xếp hạng theo châu lục được Webometrics cập nhật và công bố trên trang web http://www.webometrics.info vào tháng 1 và tháng 7 hằng năm. Các trường đại học thuộc khu vực châu Á ngày càng quan tâm đến các bảng xếp hạng đại học trong nỗ lực nâng cao chất lượng và vị thế ở trong lẫn ngoài nước, trong đó Webometrics nhận được sự quan tâm đặc biệt bởi tính phổ biến của cách xếp hạng này, vai trò ngày càng quan trọng của trang web trường đại học và tính khả thi của các giải pháp cải thiện gắn với trang web.
Webometrics xếp hạng website trường đại học không chỉ dựa vào quy mô, số lần truy cập, hình thức thiết kế website mà còn căn cứ vào việc công bố điện tử các kết quả nghiên cứu, các tài liệu và thông tin khoa học thông qua bốn chỉ số: Chỉ số nhận diện, Chỉ số quy mô, Chỉ số phong phú dữ liệu, Chỉ số thư tịch khoa học. Cả bốn chỉ số này đều được đo lường dựa trên trang web của trường đại học.
Trang thông tin điện tử của Webometrics
Với quyết tâm cải thiện thứ hạng để nâng tầm vị thế của trường qua các thông tin cập nhật trên website và lan tỏa qua Internet và các mạng xã hội. Ngay từ đầu năm 2020, Ban Giám hiệu đã giao nhiệm vụ cho Ban biên tập trang tin điện tử của Nhà trường nghiên cứu, đánh giá và định hướng phát triển website, cải thiện thứ hạng trên Webometrics.
Website Trường Đại học Thủy lợi cập nhật liên tục các thông tin
Thời gian qua, dù ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, song trang tin điện tử của trường vẫn đảm bảo thông tin hàng ngày cũng như chất lượng các bài đăng, các sản phẩm video, hình ảnh giúp nâng cao khả năng tương tác, tiếp cận gần hơn với độc giả.
Nhiều bài viết hay, có giá trị đã được một số báo chí chính thống như Dân trí, Lao động, Tiền phong… dẫn nguồn lại và được chia sẻ trên website, mạng xã hội của các đơn vị trong trường.
Đây là động lực để các cán bộ làm công tác truyền thông của Đại học Thủy lợi có thêm đam mê và tiếp tục tâm huyết với nghề, đem các sản phẩm có chất lượng đến với độc giả trong và ngoài Trường.
Bích Việt