Tạo điều kiện để học sinh – sinh viên phát huy khả năng, đam mê nghiên cứu khoa học; vừa qua, Bộ môn Công nghệ Sinh học và Phòng thí nghiệm Công nghệ Sinh học, Khoa Hóa và Môi trường đã phối hợp với Trường THPT Đội Cấn – Vĩnh Phúc hướng dẫn học sinh tham gia cuộc thi KHKT cấp tỉnh.
Cụ thể, nhóm học sinh: Phan Hữu Xuân Tùng và Phạm Mai Anh – Trường THPT Đội Cấn – Vĩnh Phúc do TS. Cao Thị Huệ và TS. Trịnh Đình Khá – Giảng viên Bộ môn Công nghệ Sinh học – Khoa Hóa và Môi trường trực tiếp tham gia cố vấn, hướng dẫn đã xuất sắc đạt giải Nhất cấp tỉnh lĩnh vực Hóa sinh dành cho khối học sinh phổ thông trung học.
Hai em xuất sắc giành giải Nhất cấp tỉnh lĩnh vực Hóa sinh giành cho khối học sinh phổ thông trung học
Trường Đại học Thủy lợi sẵn sàng tạo điều kiện về cơ sở vật chất hiện đại hỗ trợ học sinh, sinh viên NCKH
Để chúc mừng và khích lệ tinh thần hiếu học, đam mê trong Nghiên cứu khoa học của các em học sinh THPT; sáng nay (19/4), Trường Đại học Thủy lợi đã trực tiếp đến Trường THPT Đội Cấn, Vĩnh Phúc trao học bổng cho 2 em Phan Hữu Xuân Tùng và Phạm Mai Anh.
Trường Đại học Thủy lợi trao học bổng cho 2 em Phan Hữu Xuân Tùng và Phạm Mai Anh.
Tại buổi gặp mặt, GS.TS Nguyễn Trung Việt – Phó hiệu trưởng Trường Đại học Thủy lợi khẳng định: Đề tài “Nghiên cứu tạo vật liệu gelatin từ vảy cá, định hướng ứng dụng trong y sinh” của nhóm học sinh được thực hiện tại Phòng thí nghiệm Công nghệ Sinh học của Trường cùng với sự hướng dẫn tận tình của các giảnh viên trong Bộ môn Công nghệ sinh học đã giành được kết quả đáng tự hào. Nhà trường tin tưởng, đây sẽ là động lực khích lệ các em học sinh trau dồi kiến thức và tự tin phát huy thế mạnh của mình trong các hoạt động nghiên cứu khoa học.
Với kết quả khả quan mà các em học sinh Trường THPT Đội Cấn – Vĩnh Phúc đạt được dưới sự hướng dẫn của các thầy cô Trường Đại học Thủy lợi đã cho thấy hiệu quả của việc định hướng nghiên cứu cho khối học sinh từ các giảng viên tại các trường đại học.
Đây là cầu nối để gắn kết trường đại học với trường phổ thông; tạo điều kiện để các em học sinh hiểu hơn về môi trường đào tạo bậc đại học; là cơ hội để các em có thể lựa chọn ngành nghề phù hợp và đúng với đam mê của mình trong tương lai.
Bích Việt