Lại một mùa thi nữa đang đến gần với bao vất vả, lo lắng của các sĩ tử và phụ huynh, nhiều nỗi băn khoăn trăn trở thường trực trước ngưỡng cửa lựa chọn ngành nghề vào đời để tạo lập cuộc sống. Để thí sinh các nước thấy được sự năng động đổi mới toàn diện và mạnh mẽ của Nhà trường trong tiến trình hội nhập, khẳng định uy tín của Nhà trường và thu hút thí sinh dự thi, các hoạt động quảng bá trước mùa tuyển sinh năm nay trường ta đã có chủ trương từ trước Tết và tiến hành quy mô, tổ chức trong thời gian gần đây.
Năm nay, Nhà trường có ý tưởng đổi mới hình thức so với năm ngoái, thay vì các đơn vị trong trường thì đối tượng chính được lựa chọn triển khai kế hoạch là sinh viên. Bước đầu là tập huấn cho gần 400 sinh viên về công tác quảng bá hình ảnh trường đến các trường Phổ thông trung học. Trong dịp Tết Nguyên đán, trên 300 sinh viên ra quân rầm rộ tại địa phương, thực hiện quảng bá trường tại 603 trường PTTH với nhiều hoạt động như nói chuyện, tiếp xúc với học sinh lớp 12, phát và dán tờ rơi tại trường.Về cơ bản, sinh viên đến quảng bá trường đã hoàn thành nhiệm vụ Nhà trường giao rất tốt, tạo niềm tin và động lực học tập cho các em học sinh cuối cấp. ThS. Dương Văn Bá trả lời học sinh tại TP. Hải Phòng
Các trường Trung học phổ thông mà sinh viên Thủy lợi đến quảng bá đều có thái độ nhiệt tình, ủng hộ cách làm của Trường Đại học Thủy lợi, đánh giá hình thức tiếp cận, tuyên truyền, quảng bá là rất rất có hiệu quả trong việc chọn ngành nghề cho học sinh sắp bước vào Đại học.
Đồng hành cùng chương trình Tư vấn mùa thi do báo Thanh niên tổ chức, năm thứ 2, Trường Đại học Thủy lợi tiếp tục cử các đoàn quảng bá tuyển sinh về Hải Phòng, Bắc Ninh, Thanh Hóa tham dự giải đáp cho các em những câu hỏi thường gặp và cung cấp thông tin giới thiệu về trường.
Gần đây, Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp 2008 do Bộ GD- ĐT và Báo Tuổi trẻ tổ chức vào 16/3/2008 tại triển lãm Giảng Võ thu hút trên 12.000 lượt học sinh tham dự và quy tụ hầu hết các trường Đại học lớn trong cả nước. Trường Đại học Thủy lợi tham gia tư vấn và trưng bày sản phẩm về trường có nhiều thông tin rõ ràng cụ thể, bổ ích, quan trọng rất được học sinh và phụ huynh quan tâm tìm hiểu. Tư vấn tuyển sinh tại Giảng Võ – Hà Nội
Trong năm qua, Nhà trường luôn cũng coi truyền hình là kênh quảng bá hữu hiệu về trường. Bằng việc tham gia các game show, talk show như “ Rung chuông vàng”, “Nhịp điệu trẻ”, “ Làm giàu không khó”, “Gala sinh viên”… , sinh viên Thủy lợi đã không ngừng thử tài, đấu trí với các trường khác và khẳng định màu cờ sắc áo đến khán giả cả nước.
Trên Diễn đàn website trường, topic trao đổi “Quảng bá thương hiệu trường – Một bước đi đầy tính toán” rất sôi nổi, có nhiều ý kiến cho thấy sự quan tâm đồng tình cũng như góp ý của của các thành viên forum Thủy lợi đến hoạt động này của Nhà trường :
“Theo quan điểm của tui thì trường ta hay cụ thể hơn là các thầy cô trong BGH nhà ta đã có một sự chuẩn bị kĩ lưỡng để đi trước các trường bạn “một vài bước. Nói đến chuyện đầu tư cho sinh viên thì em thấy trường ta là một trong những trường đi đầu. Ở đây, em thấy sinh viên được đặt đúng vào vị trí “TRUNG TÂM”. (lady-killer)
… mình cũng làm nhiệm vụ này trong dịp tết vừa qua.mình thấy BGH trường mình thật sáng suốt đã có một bước đi thật “ngoạn mục”.tuy vậy bước đầu chúng mình còn gặp nhiều khó khăn trong việc quảng bá…”(vumt)
“Theo mình thì đây là 1 cách làm rất kinh tế. Tiết kiệm thời gian, kinh phí và cũng là 1 cơ hội cho các bạn sinh viên”(ga_con_trong_mua)
Ngoài ra, hơn 3000 tờ rơi và thông tin tuyển sinh, tài liệu quảng bá Trường hiện vừa được gửi đến 1700 trường Trung học Phổ thông trên cả nước tại các địa phương chưa có sinh viên đến quảng bá tuyển sinh.
Trước mắt, công tác quảng bá tuyển sinh sẽ triển khai trực tiếp đến các trường cấp 3 trong nội thành Hà Nội và tổ chức một số hoạt động khác phục vụ nhu cầu thông tin cũng như tìm hiểu việc làm của học sinh sinh viên…
Linh Ngọc
Ảnh HMT