Đáp án chính thức môn Toán, Lý, Hóa Khối A, tuyển sinh năm 2007 đợt 1

Đề thi


Môn Toán


Môn Lý


Môn Hóa


Đề giải gợi ý:


Bài giải môn Toán khối A


Bài giải môn Lý khối A


Bài giải môn Hóa khối A


 


Nếu máy bạn chưa cài đặt phần mềm Adobe Acrobat Reader để đọc các file PDF này, mời bấm vào đây để tải chương trình về cài đặt vào máy.


Nhận xét về đề thi:


Đề Lý dài so với độ dài thời gian của đề ra


Đề thi vật lý bố trí đều hết chương trình, song đề thi dài so với độ dài thời gian của đề ra. Có sự cân đối giữa các câu hỏi lý thuyết và bài tập. Các câu hỏi lý thuyết có nhiều câu đòi hỏi học sinh phải nắm vững bài học mới có thể suy luận được. Đề thi đảm bảo yêu cầu phân loại được học sinh và không có tính cách đánh đố học sinh. Tuy nhiên phần tự chọn của chương trình chuyên ban phân bố rộng hơn so với phần tự chọn của chương trình không phân ban.


Phan Văn Toại ( ĐH Sư phạm TP HCM )


Đề toán có độ phân hóa


Nhìn chung bố cục đề thi năm nay cũng giống như đề thi năm 2006, nên thí sinh không lúng túng và bất ngờ.


Bố cục bài thi được phân bố đúng như yêu cầu của Bộ: Phần chung cho tất cả thí sinh: Lớp 12: Câu I, III, IV.1 (5 điểm); lớp 11- 10 : Câu II, IV.2 (3 điểm). Phần tự chọn dành cho thí sinh phân ban và không phân ban: Kiến thức đều thuộc lớp 12 (2 điểm) nên phần nào cũng tạo được sự công bằng và hợp lý cho mọi thí sinh.


Nội dung đề thi : Đối với các thí sinh nắm vững kiến thức cơ bản có thể làm được dễ dàng các câu : I, II.1, III, IV.1, V.a (V.b). Đề thi có độ phân hóa cao ở các câu II.2 , V.a.2 ( V.b.2) và nhất là câu IV.2 ở phần chung (rất khó), chỉ có thí sinh thực sự giỏi mới có thể làm được trọn vẹn.


Tóm lại đề thi năm nay hay, có độ phân hóa cao, rõ ràng, nội dung hợp lý đối với đề thi ở cấp độ Đại Học và thể hiện tính công bằng cho mọi thí sinh.


LƯU NAM PHÁT (Trung tâm BDVH ĐH Sư phạm TPHCM)


 


Bài thi môn Hóa đạt điểm cao sẽ không nhiều


Đề thi bao quát chương trình, tập trung ở chương trình lớp 12. Đề thi không quá khó với học sinh khá, giỏi, tuy nhiên có hơi dài so với thời gian quy định. Thí sinh nào hiểu bài, làm bài nhanh mới hy vọng đạt điểm cao. Theo tôi, số này không nhiều do phải làm nhiều phép tính.


Đề có nhiều câu có mức độ khó khác nhau để phân loại thí sinh, tuy nhiên đề còn nặng tính học thuộc hơn là khuyến khích sáng tạo của thí sinh.


Lê Quang Hợp (ĐH Khoa học Tự nhiên TPHCM)


NLĐO