Tổng kết công tác quảng bá hình ảnh trường tại các Trường THPT thuộc các tỉnh thành khu vực phía Bắc

Thực hiện kế hoạch quảng bá trường quy mô lớn trước mùa tuyển sinh 2007, trong thời gian từ 10-20/3/2007, Trường Đại học Thuỷ lợi đã tổ chức 12 đoàn công tác đi quảng bá trực tiếp hình ảnh Trường Đại học Thuỷ lợi tại 17 tỉnh thành khu vực phía Bắc. Đến nay công tác quảng bá Trường đã hoàn tất. Ngày 30/03/2007, buổi họp tổng kết công tác quảng bá hình ảnh trường đã được tổ chức nhằm đánh giá kết quả đã đạt được và rút kinh nghiệm cho những lần quảng bá sau đạt hiệu quả cao.


Các đại biểu tham dự cuộc họp đến từ các đoàn quảng bá đã được nghe báo cáo tổng kết sau thời gian công tác: 12 đoàn đã làm việc với 17 Sở Giáo dục và Đào tạo, phát được 24.518 tờ rơi trong đó:  5000 tờ rơi được gửi qua đường bưu điện đến 2500 trường THPT trên toàn quốc, trực tiếp đến 157 trường THPT để quảng bá, gửi 13.400 tờ rơi, nhờ Sở GD&ĐT chuyển hộ đến 317 trường THPT 4408 tờ.










Chương trình Tư vấn mùa thi do Báo Thanh niên tổ chức –
(Tại Hải Phòng)


Trong đợt vừa qua, các đoàn đã áp dụng nhiều phương pháp quảng bá như: giới thiệu chiến lược phát triển Trường, trong đó giới thiệu Khoa, các ngành đào tạo (mới), chương trình hình thức và thời gian đào tạo, cơ hội học bổng và việc làm, giải đáp thắc mắc cho học sinh, phát tờ rơi giới thiệu về Trường và sử dụng sinh viên đang theo học tại trường quảng bá cho trường.


Buổi họp tổng kết đánh giá các đoàn đã hoàn thành tốt, đồng bộ nhiệm vụ quảng bá hình ảnh Trường tại các địa phương, nhiều trường, nhiều học sinh biết thêm thông tin và có nguyện vọng đăng ký dự thi, đồng thời tạo được mối quan hệ tốt giữa các đoàn đi quảng bá và lãnh đạo các sở, phòng giáo dục. Đây là những thông tin cơ bản và cần thiết để học sinh PTTH chọn trường và chọn ngành phù hợp với khả năng và nguyện vọng.


Đại diện các đoàn quảng bá góp ý về những vấn đề cần rút kinh nghiệm tập trung vào các nội dung: thời điểm quảng bá, hình thức và phương pháp quảng bá và nội dung thông tin cần quảng bá.

Linh Ngọc