Quảng bá trường trước mùa tuyển sinh 2009 – nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực

 Mùa tuyển sinh 2009 không còn xa, với mục đích đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin của học sinh cấp 3 và phụ huynh, giải đáp những thắc mắc băn khoăn trước ngưỡng cửa lựa chọn ngành nghề, đồng thời giới thiệu đến cả nước về trường Đại học Thủy lợi và những đổi mới, chiến dich quảng bá trường Đại học Thủy lợi năm 2009 đã triển khai nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực và hiệu quả. Bằng nhiều hình thức đa dạng, Nhà trường đã thực hiện thông tin trung thực, đầy đủ về Trường đến các sinh viên tương lai, những bạn có nhu cầu học tập và yêu mến trường cũng như qua các hoạt động cụ thể, thương hiệu Trường Đại học Thủy lợi cũng không ngừng được khẳng định là một trường đại học đầu ngành của cả nước đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao đáp ứng yêu cầu phát triển ngành Nước.







 TS Nguyễn Trung Việt- Trưởng Phòng Đào tạo ĐH&SĐH giải đáp thắc mắc của học sinh tại Hải Phòng



Với gần 300 sinh viên đến từ các lớp trong toàn trường, được tập huấn đầy đủ, có ưu thế đặc biệt bởi là những sinh viên chính thức học tập tại trường, ngay từ sau Tết Nguyên Đán 2009 đã  tham gia quảng bá rộng rãi tại các trường PTTH nhiều địa phương. Đội ngũ quảng bá trẻ của chúng ta được các trường PTTH đánh giá cao bởi sự nhiệt tình, phong cách chững chạc, có năng lực tiếp cận học sinh cấp 3, trình bày có sức thuyết phục, nắm vững nhiệm vụ nên đã hoàn thành công việc một cách xuất sắc.Tại 548 trường PTTH các tỉnh: Hải Phòng, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Hưng Yên, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Hà Nam và các khu vực ngoại thành Hà Nội, sinh viên tình nguyện của trường Đại học Thủy lợi đã nhận được sự đón tiếp ân cần và tạo điều kiện chu đáo của các trường.  Các trường Phổ thông cũng rất hoan nghênh hình thức tiếp cận, tuyên truyền, quảng bá của  Nhà trường, ủng hộ cách thức đổi mới hình thức quảng bá tuyển sinh của Nhà trường là hiệu quả, tài liệu quảng bá đã cung cấp nhiều thông tin cụ thể, rõ ràng và quan trọng về trường Đại học Thủy lợi. Nhiều bạn sinh viên tâm sự đợt quảng bá đã đem lại cho các bạn thêm nhiều kinh nghiệm, sự tự tin và nhất là niềm vinh dự  tự hào về trường, càng thêm gắn bó với ngôi trường sắp tròn 50 tuổi. Ngoài ra, hơn 2000 tờ rơi, lịch treo tường … giới thiệu về trường cũng đã được gửi đến các trường PTTH, nhiều trường CĐ, dạy nghề… trên cả nước.









 Th.S Đặng Hương Giang – Trưởng Phòng CTCT&QLSV tham gia chương trình Tư vấn mùa thi  tại  Thanh Hóa


Một hoạt động thường xuyên những năm qua là Trường Đại học Thủy lợi cử các đoàn tham gia chương trình Tư vấn mùa thi truyền hình trực tiếp trên VTV2 do báo Thanh niên tổ chức.Tại các điểm tư vấn Hải Phòng và Thanh Hóa, đại diện các Phòng chức năng Nhà trường như Phòng Đào tạo Đại học và sau Đại học, Phòng Công tác chính trị và Quản lý sinh viên… giải đáp nhiều câu hỏi của thí sinh địa phương, khá nhiều câu hỏi quan tâm đến các ngành đào tạo mới của Nhà trường.


Ngày hội “Thanh niên Thủ đô với nghề nghiệp” tại Triển lãm Nông nghiệp Chủ nhật 15/3 vừa qua là cơ hội cho các bạn trẻ  tiếp cận với thông tin cũng như được các nhà quản lý giáo dục, đại diện các trường giải đáp và tư vấn trong việc chọn ngành nghề phù hợp với năng lực và nhu cầu của xã hội.  Gian trưng bày tại hội chợ của trường Đại học Thủy lợi cung cấp nhiều thông tin về trường và nhiều hình ảnh trực quan sinh động, sau một ngày thu hút đã trên 10.000 học sinh Thủ đô tham quan và tìm hiểu.









Học sinh tìm hiểu thông tin tại gian trưng bày của Trường Đại học Thủy lợi ở Ngày hội Thanh niên Thủ đô với nghề nghiệp


Truyền hình  cũng là kênh quảng bá hữu hiệu không thể thiếu, chúng ta đã từng thấy thắng lợi tại SV 96 đã thu hút số lượng thí sinh đăng ký vào trường tăng cao kỷ lục. Liên tục trong nhiều năm qua và sắp tới đây là “Rung chuông vàng”, những gương mặt sinh viên tham gia các game show trên truyền hình một cách tự nhiên đã mang trên mình “trọng trách” nhưng cũng là cơ hội thể hiện tài năng, chất sinh viên; khẳng định màu cờ sắc áo và để lại ấn tượng không nhỏ với các học sinh phổ thông cũng như các bậc phụ huynh. Những hoạt động đó cũng luôn được triển khai mạnh mẽ, thường xuyên với chất lượng ngày càng được nâng cao trong chiến dịch quảng bá tuyển sinh của Nhà trường…


Tạo dựng thương hiệu trường không thể tách rời công tác quảng bá thu hút thí sinh dự thi hàng năm tiến tới nâng cao chất lượng đào tạo. Những năm gần đây, Nhà trường luôn không ngừng triển khai nhiều kênh để  thí sinh cả nước tiếp cận với thông tin cần thiết  trong tương lai gần sẽ được học tập và rèn luyện dưới mái trường Thủy lợi – ngôi trường luôn giành những điều tốt nhất cho thế hệ trẻ.

Hà Linh Ngọc