Thấy gì qua chiến dịch quảng bá hình ảnh Trường Đại học Thủy Lợi?

Với các trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước, một mùa tuyển sinh nữa lại về. Tại thời điểm này hầu hết các trường Đại học, Cao đẳng đã có con số cụ thể về lượng hồ sơ đăng ký dự thi vào trường của mình trong mùa tuyến sinh năm 2010.


Có thể thấy số lượng hồ sơ sinh viên đăng ký dự thi vào trường mỗi năm là một phần thể hiện sự lớn mạnh về chất lượng đào tạo cũng như về “thương hiệu” của một trường Đại học. Trường Đại học Thủy Lợi với bề dầy 50 năm xây dựng và phát triển, với hàng nghìn sinh viên các khóa đã tốt nghiệp ra trường, cùng với sự đổi mới liên tục về phong cách làm việc chuyên nghiệp, môi trường học tập hiện đại, đặc biệt nhiều ngành nghề mới được mở ra, hướng tới một ngôi trường Đại học đào tạo đa ngành. Không thể phủ nhận trong những năm gần đây, đặc biệt với chiến lược phát triển của Nhà trường, Đại học Thủy Lợi ngày càng có một vị thế quan trọng so với các trường Đại học trong cả nước với nhiều bước đi tiên phong của mình, trong đó Đại học Thủy Lợi là một trong các trường Đại học đầu tiên xây dựng chiến lược phát triển, cũng là một trong số ít các trường Đại học trước mỗi mùa tuyển sinh đều thực hiện chiến dịch quảng bá hình ảnh của trường đến học sinh trường PTTH các tỉnh thành trên cả nước. Đây là một việc làm thể hiện sự nhạy bén trong tư duy và cách làm mới của lãnh đạo trường Đại học Thủy Lợi, nhằm cho học sinh ở nhiều địa phương tiếp cận trực tiếp với những thông tin, hình ảnh của Nhà trường qua một “kênh” truyền thông thực tế đó là sinh viên hiện đang học tập tại Đại học Thủy Lợi, là các cán bộ, giáo viên đang công tác tại trường. Bên cạnh đó, Trường Đại học Thủy Lợi cũng là một đơn vị tích cực tham gia ngày hội Tư vấn việc làm do các báo Thanh niên, Tuổi trẻ đứng ra tổ chức bên cạnh một số trường Đại học khác









Trường Đại học Thủy Lợi góp mặt trong ban điều hành “Tư vấn mùa thi 2010” do báo Thanh niên tổ chức tại Vinh – Nghệ An.









Và tham gia ngày hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp năm 2010 do báo Tuổi trẻ tổ chức tại Hà Nội.


Thực tế thấy rằng năm 2010, nhiều trường Đại học số lượng hồ sơ sinh viên đăng ký dự thi giảm đi đáng kể, tuy nhiên điều này lại trái ngược hẳn với trường Đại học Thủy Lợi, con số thống kê mới nhất cho thấy số lượng hồ sơ đăng ký dự thi năm 2010 tăng hơn 3000 hồ sơ so với năm 2009, mặc dù lệ phí tuyển sinh được Bộ Giáo dục & Đào tạo điều chỉnh có cao hơn so với các năm khác. Điều này một lần nữa khẳng định hướng đi của Đại học Thủy Lợi cùng chiến dịch quảng bá hình ảnh của mình là đúng đắn. Tuy nhiên cũng phải nói thêm rằng đây là một việc làm bên cạnh những việc làm khác của Nhà trường trong quá trình xây dựng và phát triển “thương hiệu” Đại học Thủy Lợi, như: đổi mới chương trình đào tạo, giảng viên là các thạc sỹ và tiến sỹ tu nghiệp tại nhiều quốc gia trên thế giới, môi trường học tập ngày càng phát triển theo xu hướng hiện đại, sinh viên được quan tâm và tạo mọi điều kiện tốt nhất…








Tại gian hàng giới thiệu về trường trong ngày hội Tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp năm 2010…








Học sinh đến để tìm hiểu thông tin về Đại học Thủy Lợi tại gian hàng giới thiệu về trường.


Với “chiến lược” quảng bá này, một bộ phận đóng góp tích cực và nhiệt thành là sinh viên của Trường Đại học Thủy Lợi với tình yêu và sự tự hào về ngôi trường mình đang theo học, các em đã truyền “lửa” cho đàn em tương lai của mình. Một điều đáng mừng nữa nhiều sinh viên các trường bạn khác khi biết được thông tin này còn hỏi: em học trường khác nhưng em muốn tham gia quảng bá hình ảnh cho Đại học Thủy Lợi có được hay không?  









Đến với học sinh các trường tại khu vực miền Trung…








…với những thông tin cũng như  trả lời những thắc mắc của học sinh về Đại học Thủy Lợi nói chung.


Có thể nhiều người vẫn còn chưa hài lòng với kết quả mà Nhà trường thu được từ sự nỗ lực, phấn đấu của từng cán bộ, giảng viên, công nhân viên, từng sinh viên tại các lớp…Điều đó không có gì đáng ngạc nhiên, vì mỗi ngày với chúng ta là những ngày mới, tiếp tục xây dựng và phát triển Trường Đại học Thủy Lợi trên bề dày lịch sử 50 năm qua.









Những tờ giới thiệu về trường Đại học Thủy Lợi…









đến được hầu hết với các học sinh tại các trường PTTH trên cả nước qua chiến dịch quảng bá hình ảnh của Nhà trường.



Nguyễn Vân Anh