Năm 2017, Trường Đại học Thủy lợi thực hiện công tác quảng bá tuyển sinh thông qua các hình thức như: Đến trực tiếp và gửi thông tin về các trường THPT; tuyên truyền trên website; tuyên truyền trên các trang mạng xã hội và truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng như Truyền hình VTC, Hà Nội, Báo mạng Dân trí, VnExpress…Những hoạt động này đã giúp hình ảnh của Nhà trường được nhiều người biết đến và có tác động quan trọng đến công tác tuyển sinh. Đặc biệt là hình thức quảng bá thông qua mạng xã hội đã thu hút gần 50% sinh viên K59 tiếp cận đến với các thông tin của Nhà trường.
Nhằm tăng cường hơn nữa hiệu quả hoạt động quảng bá, ngày 31/1/2018, Trường Đại học Thủy lợi tổ chức Hội nghị Triển khai công tác quảng bá tuyển sinh trên mạng xã hội. Tham gia Hội nghị có GS. TS Trịnh Minh Thụ – Phó bí thư Đảng ủy – Phó hiệu trưởng; đại diện các Phòng, Khoa, Ban; các cán bộ, giảng viên, sinh viên đang phụ trách và tham gia quản lý các trang mạng xã hội của trường và của đơn vị.
Hiện nay, Trường Đại học Thủy lợi đang quản lý 5 trang mạng xã hội. Đó là: Fanpage Đại học Thủy lợi: https://www.facebook.com/daihocthuyloi1959/ với 37.794 lượt theo dõi, trung bình thu hút trên 400 like/bài viết. Group Đại học Thủy lợi_sinh viên tại địa chỉ https://www.facebook.com/groups/daihocthuyloivietnam/. Group Khóa 59 Đại học Thủy lợi: https://www.facebook.com/groups/K59TLU/. Group Cựu sinh viên Đại học Thủy lợi: https://www.facebook.com/groups/cuusinhviendhtl. Đặc biệt, Nhà trường còn quản lý 01 Kênh truyền hình chuyên biệt có đăng ký bản quyền trên youtube là https://www.youtube.com/user/daihocthuyloi. Các trang mạng xã hội này thường xuyên được cập nhật thông tin cũng như tương tác với độc giả, đặc biệt là đối tượng học sinh – sinh viên thông qua các cuộc thi, sự kiện, minigame với mục đích tìm hiểu về trường, ngành nghề đào tạo, các hoạt động văn hóa thể thao…
Năm 2017, Nhà trường cũng tổ chức các sự kiện để thu hút hiệu ứng trên mạng xã hội như: Tư vấn trực tiếp về thi THPT Quốc gia; Tư vấn tuyển sinh; Chào năm học mới 2017-2018… Trung bình, các sự kiện được tạo ra thu hút khoảng hơn 10 nghìn người tiếp cận, có những sự kiện có tới hơn 30.000 người.
Song song với hoạt động trên mạng xã hội của trường, các Khoa, Trung tâm cũng có những trang fanpage và group riêng để kết nối và lan tỏa thông tin đến các thầy cô và sinh viên trong đơn vị.
Giao diện fanpage Trường Đại học Thủy lợi
Có mặt tại hội nghị, GS. TS Trịnh Minh Thụ – Phó bí thư Đảng ủy – Phó hiệu trưởng khẳng định hoạt động lan tỏa thông tin về trường đến với học sinh, phụ huynh… qua các phương tiện truyền thông, mạng xã hội năm 2017 có kết quả tốt; tuy nhiên, vẫn còn nhiều đơn vị chưa đạt đúng mong muốn. Trong năm 2018, Giáo sư hy vọng, công tác này sẽ được triển khai đồng bộ, có sự kết hợp giữa các đơn vị chặt chẽ hơn nhằm tăng khả năng tương tác với độc giả. Lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm phải phân công, giao nhiệm vụ cho từng cán bộ chuyên trách để đảm bảo công tác thông tin được cập nhật chính xác trên mạng xã hội. Đồng thời, phải thường xuyên có đánh giá, báo cáo, thống kê đầy đủ lượng tiếp cận trên trang. Nhà trường sẽ tạo mọi điều kiện hỗ trợ công tác quản lý, thông tin của các đơn vị phụ trách mạng xã hội.
GS. TS Trịnh Minh Thụ – Phó bí thư Đảng ủy – Phó hiệu trưởng
Cũng tại Hội nghị, các cán bộ, giảng viên, sinh viên phụ trách quản lý, đăng bài trên các trang mạng xã hội cũng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm cũng như các phương thức quảng cáo có hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng bài viết. Cụ thể như thường xuyên cập nhật tin bài; tổ chức trò chơi; thay banner theo dòng sự kiện hay ngày hội triệu like…
Các cán bộ, giảng viên chia sẻ kinh nghiệm
Nhân dịp này, Nhà trường cũng công bố quyết định thành lập nhóm admin quản trị các trang mạng xã hội của trường cũng như của các Khoa, Trung tâm. Hy vọng, với sự quan tâm này, hoạt động quảng bá thông qua mạng xã hội nói riêng, qua các hình thức truyền thống nói chung sẽ đạt được nhiều hiệu quả tích cực trước, trong và sau mùa tuyển sinh 2018.
Bích Việt – Ảnh: Dương Phụng